thuốc nhỏ mắt nhật

Số lượng xe Ford Everest triệu hồi là 185 chiếc. Những xe này sản xuất tại nhà máy của Ford ở Thái L droppii. vn

【droppii. vn】Ford triệu hồi gần 1.200 xe Everest, Explorer tại Việt Nam

Số lượng xe Ford Everest triệu hồi là 185 chiếc. Những xe này sản xuất tại nhà máy của Ford ở Thái Lan trong giai đoạn 28/6/2022-4/4/2023. Thời gian bắt đầu triệu hồi từ 27/10.

Liên doanh Mỹ cho biết,ệuhồigầnxeEverestExplorertạiViệdroppii. vn những mẫu Everest trong diện bị ảnh hưởng có phần mềm mô-đun điều khiển động cơ lỗi khiến từ mốc 1.900 km (quãng đường cho dung dịch AdBlue hoạt động), xe mới hiện cảnh báo dung dịch AdBlue sắp hết. Trong khi theo cài đặt tiêu chuẩn, xe cần cảnh báo hết dung dịch AdBlue từ mốc 2.400 km. Biện pháp khắc phục là nâng cấp phần mềm điều khiển.

Một mẫu Erest thế hệ mới nhất lăn bánh ở Việt Nam.

Một mẫu Everest thế hệ mới nhất lăn bánh ở Việt Nam.

AdBlue là phụ gia được phun vào đường ống dẫn khí thải, giúp giảm lượng NOx ra môi trường, nhờ đó xe Ford Everest đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mức 5. Bình chứa AdBlue trên Everest (xe mới bán ra đều đã đổ sẵn) dung tích 18 lít. Lượng AdBlue này tương đương với quãng đường lăn bánh khoảng 10.000-15.000 km.

Một dòng xe khác của Ford cũng bị triệu hồi là Explorer nhập Mỹ. Những xe này sản xuất trong giai đoạn 19/10/2018-2/5/2023, số lượng 997 chiếc. Thời gian bắt đầu triệu hồi là từ 26/10.

Nguyên nhân triệu hồi các xe Explorer kể trên do phần mềm điều khiển camera lỗi, khiến màn hình trung tâm hiển thị vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/đen khi người dùng lùi xe hoặc chọn chế độ xem 360 độ. Biện pháp khắc phục là thay mới camera sau, bộ dây điện và nâng cấp phần mềm điều khiển.

Mẫu Explorer nhập Mỹ lăn bánh ở Hà Nội.

Mẫu Explorer nhập Mỹ lăn bánh ở Hà Nội.

Các đại lý chính hãng của Ford tại Việt Nam tiếp nhận và khắc phục lỗi miễn phí cho khách. Thời gian sửa chữa lỗi trên Everest khoảng 20 phút/xe, còn Explorer là gần 60 phút/xe.

Ngoài hai dòng xe con, Ford còn triệu hồi 1.870 xe thương mại Transit để kiểm tra, thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái. Những xe này lắp ráp trong nước giai đoạn 22/7/2022-17/3/2023.

Trên các xe Transit bị ảnh hưởng, trong một số trường hợp, đai ốc giúp cố định trục cột lái vào thước lái bị nới lỏng, gây ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái hoặc có thể tạo ra tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái khi đánh lái hoặc khi xe lăn bánh trên đường ghồ ghề. Trong thời gian dài, đai ốc có thể bị rơi, tách ra khỏi bu-lông, xe Transit vì thế có khả năng mất kiểm soát lái và tăng nguy cơ va chạm hoặc chấn thương.

Ford đã triệu hồi xe Transit từ 21/8 và dự kiến kéo dài 3 năm. Thời gian khắc phục lỗi khoảng 20 phút/xe.

Phạm Trung
Ảnh: FVL

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap